Hấp Dẫn Với Các Món Phở Ngon Lạ Dễ Làm Tại Nhà Tiết Kiệm Thời Gian

Hấp Dẫn Với Các Món Phở Ngon Lạ Dễ Làm Tại Nhà Tiết Kiệm Thời Gian

Tác giá: Khương Original | Ngày: 30-10-2021 | bình luận

Với các món phở bò truyền thống đã quá nổi tiếng và là một trong những niềm tự hào của văn hóa Việt Nam. Nhưng có bao giờ bạn thắc mắc, bên cạnh món phở truyền thống, thì trong kho tàng ẩm thực Việt Nam vẫn còn các món phở ngon nào nữa. Hãy cùng 123 Buy khám phá nhé!

Phở luôn là một món ăn chất chứa và mang nhiều tự hào cho dân tộc Việt Nam không chỉ ở riêng khu vực mà còn trên toàn thế giới. Bên cạnh việc được xuất hiện trên thực các món phở từ nhà hàng nhỏ cho đến cao cấp bậc nhất, mà phở còn đưa món ăn Việt Nam đạt top 28/50 món ăn ngon nhất thế giới do trang thông tin uy tín CNN bình chọn năm 2011.

 

 

Ngoài món phở bò truyền thống đến từ Nam Trực (Nam Định) và Đan Phượng (Hà Nội), hôm nay, hãy cùng 123 Buy điểm qua thực đơn các món phở lạ và đa dạng hơn với: Phở bò, phở trộn, phở xào, phở khô Gia Lai, phở chiên phòng, phở bò sốt vang.

1. Các món phở bò.

phở bò

Nhắc đến các món phở, không thể nào thiếu được tô phở bò đậm vị truyền thông, với mùi thơm đặc trưng và vô cùng hấp dẫn, các lát thịt bò thơm ngậy và ngọt, thêm chút hành lá và các loại rau ăn kèm thì không thể cưỡng lại.

Nước dùng trong, ngọt tự nhiên từ xương, sau nhiều giờ hầm và thêm gia vị, hương vị vô cùng đậm đà và thơm ngon. Sợi phở trắng ngần, mềm như sáp, thấm vào nước lèo nóng hổi, ​​thịt bò cuốn mềm, thơm, ăn rất vừa miệng, thêm chút gân bò dai dai, miếng thịt mỏng siêu ngọt, siêu ngon. 

Cách ăn phở đúng điệu là vắt thêm nước cốt chanh và chút ớt để tô phở này thơm hơn, chua chua cay cay khó cưỡng lại được. Đây sẽ là bữa sáng thơm ngon, bổ dưỡng giúp cả gia đình bạn tràn đầy năng lượng khởi đầu một ngày mới. Hãy lưu lại công thức cho bữa ăn ngon này ngay thôi!

Xem thêm: Hướng dẫn nấu phở bò.

2. Các món phở trộn.

Phở trộn

Không ai có thể phủ nhận độ ngon của phở, nhưng thử tưởng tượng những ngày nắng nóng kéo dài, việc phải ăn một bát phở nóng khiến tôi toát mồ hôi hột. Đây là lúc món phở trộn lên ngôi. Nếu bạn là một người ưa thịt gà ăn kèm với các món phở, thì phở trộn là một món mà không thể nào thiếu trong thực đơn các món phở của bạn.

 Vẫn là phở và gà là chính, nhưng theo từng hàng, công thức mỗi nơi. Có quán chỉ bán phở thì cho thêm thịt gà luộc thái mỏng vào nêm gia vị, ít nước trộn, ngò gai, hành phi, mì trộn. Những nơi phức tạp hơn, bạn có thể thêm đồ chua vào món ăn để bớt ngán.

Nói qua về phở trộn thì với mùi thơm của hành phi và rau thơm, ăn kèm với thịt gà hoặc thịt bò rất hấp dẫn. Sợi mì trắng mềm, thấm đẫm trong nước mắm mặn ngọt rất đậm đà, đậm đà. Thịt của phở trộn rất đa dạng, thịt gà mềm ngọt, thịt bò đậm đà, thơm ngon cộng thêm chút đậu phộng rang giòn.

Tham khảo: Cốt gia vị nấu phở gà Quốc Việt Foods.

3. Các món phở khô Gia Lai.

Phở khô gia lai

Tiếp theo với thực đơn các món phở khô là một món phở có thành phần hơi khác một chút ở cọng bánh phở mỏng như cọng hủ tiếu chính là món phở khô Gia Lai. Những ai đã du lịch đến các vùng núi ở khu vực Tây Nguyên thì không lạ gì với món phở khô đậm đà đặc biệt từ nước sốt phở và béo ngậy với phần tốp mỡ ở trên cùng. 

Từng sợi bún thấm đều nước sốt bò bằm đậm đà, có vị mặn mặn, ngọt ngọt rất ngon. Thịt gà vừa chín tới mềm ngọt, thịt bò xào vừa chín tới nên vẫn giữ được độ ngọt, gia vị vừa ăn. Ăn kèm với bún khô, ngoài các loại rau tươi, còn có một tô canh xương nóng hổi với vị ngọt từ xương, rất tuyệt và vô cùng đậm đà. Sự kết hợp hoàn hảo tạo nên các món Phở trộn ngon.

4. Các món phở chiên phòng.

món phở chiên phồng

Danh sách các món phở ngon sẽ tiếp tục với món phở chiên phồng béo nguậy

Có hai loại phở chiên phổ biến là phở chiên phòng và phở xào trứng và . Trong đó,  phở chiên phồng gồm nhiều lớp bánh, được cắt thành từng miếng nhỏ và chiên trong dầu cho đến khi nở ra, sau đó ăn kèm với thịt bò xào rau củ. Bánh phở được chiên vàng đượm, giòn rụm, điểm thêm có màu xanh, đỏ đỏ của cà chua và rau củ, vị thơm ngon của thịt rán, chỉ cần bạn muốn là được

Phở chiên giòn với lớp vỏ ngoài giòn rụm, bên trong mềm, ăn mãi không chán. Lấy một miếng phở chiên đi kèm với miếng thịt bò mềm, thêm chút chua chua của cà chua, vị ngọt giòn của rau và hành tây thơm ngon làm tăng thêm hương vị cho món ăn.

Phở xào trứng là bánh phở thái sợ xào kèm chung với trứng. Món ăn kèm vẫn là thịt bò xào rau củ. Mỗi món ăn đều có sự khác biệt riêng, nếu phở chiên giòn bên ngoài, mềm bên trong thì phở chiên xù sẽ có nhiều thịt hơn trứng chiên một chút. Cả hai món đều được chấm với nước mắm chua ngọt là món khoái khẩu của nhiều người.

5. Các món phở bò sốt vang.

pho-bo-sot-vang

Các món phở được 123 Buy giới thiệu ở trên có vẻ là những món phở thuần vị châu Á rồi, vậy còn với phở bò sốt vang - một món ăn vừa có sự kết hợp văn hóa ẩm thực của châu Á và châu Âu thì sao! 

Món phở bò bò sốt vang ngon nổi tiếng với món thịt bò thấm đẫm gia vị. Mùi thơm của món ăn sẽ kích thích mọi giác quan của bạn. Sợi phở mềm mịn, được nhúng trong nước dùng ngọt và ăn kèm với thịt mềm đậm đà. Hãy thưởng thức món phở bò sốt vang và cảm nhận hương vị mặn, ngọt, béo của món ăn này nhé.



 

Ở trên là toàn bộ các món phở ngon mà lạ mà 123 Buy đã sưu tầm và thông tin đến các bạn độc giả, có món nào mà bạn đã thử và những món nào mà bạn sẽ sẵn sàng thử cho thời gian sắp tới. Bên cạnh đó, nếu có bất kỳ món ăn nào mà bạn muốn thêm vào thực đơn các món phở bên trên thì đừng ngần ngại bình luận phía bên dưới nhé.

 

Cũ hơn Mới hơn