Mẹo Khử Mùi Hôi Ẩm Mốc Trong Phòng Kín Có Máy Lạnh Đơn Giản Và Hiệu Quả Nhất

Mẹo Khử Mùi Hôi Ẩm Mốc Trong Phòng Kín Có Máy Lạnh Đơn Giản Và Hiệu Quả Nhất

Tác giá: 123Buy | Ngày: 29-10-2021 | bình luận

Khói thuốc lá, mùi thức ăn,... tích tụ lâu ngày trong không gian kín dễ làm ô nhiễm không khí và khiến căn phòng trở nên ngột ngạt, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Vì thế, thường xuyên khử mùi hôi trong phòng kín là việc quan trọng đểmang lại không gian sống trong lành và sức khỏe tốt cho các thành viên trong gia đình.

Nguyên nhân dẫn đến mùi hôi khó chịu trong phòng kín?

Khói thuốc lá

Các chuyên gia cho biết một trong những chất gây ô nhiễm không khí trong nhà phổ biến nhất là khói thuốc lá. Nhà nghiên cứu học Sumita Khatri, MD, cho biết: “Các chất độc tỏa ra từ khói thuốc lá có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe, đặc biệt là trong những căn phòng kín, chứa nhiều đồ”. 

Cách khử mùi hôi trong phòng máy lạnh

Cần thường xuyên khử mùi thuốc lá trong phòng kín để có sức khỏe tốt.

Khói thuốc lá sau khi tỏa ra sẽ hấp thụ vào vải (quần áo, thảm), tích tụ trong những góc phòng kín. Lâu ngày không được khử mùi sẽ tạo nên mùi hôi khó chịu và gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.
Đây còn là nguyên nhân dẫn đến các bệnh về hô hấp, tim mạch, phổi,... hạn chế việc phát triển của trẻ nhỏ khi thường xuyên hít phải khói thuốc lá đọc hại. 

Mùi thức ăn

Việc đem thức ăn vào trong phòng là thói quen của hầu hết chúng ta. Đôi khi vì tính chất công việc khiến chúng ta phải vừa ăn vừa sinh hoạt trong cùng một không gian. 
Mùi thức ăn cũng từ đó “xâm nhập” vào phòng, tạo nên mùi hôi khó chịu. Điều này làm giảm đi sự tự tin của chúng ta khi có ý định mời bạn đến nhà chơi đúng không! Vì thế, bạn cần trang bị cho mình những mẹo khử mùi thức ăn trong phòng kín để tự tin mời khách đến nhà.

Khử mùi nấu ăn trong phòng

Khử mùi thức ăn trong phòng kín thường xuyên.

Ẩm mốc vào mùa mưa

Trời mưa lâu ngày, khiến quần áo, giày dép luôn trong trạng thái ẩm ướt, khó chịu. Với lượng mưa lớn còn khiến những góc kín trong phòng xuất hiện nấm mốc vì không được tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Khử mùi mốc trong phòng

Khử mùi hôi trong phòng kín thường xuyên để hạn chế ẩm mốc.

Những cách khử mùi hôi trong phòng kín

Vệ sinh phòng sạch sẽ

Vệ sinh phòng và các thiết bị trong nhà là việc nên làm thường xuyên để loại bỏ bụi bẩn và khử mùi hôi khó chịu. Bạn nên dành ra ngày nghỉ cuối tuần để vệ sinh và chăm sóc tổ ấm của mình.

Khử mùi phòng ngủ tự nhiên

Vệ sinh phòng sạch sẽ là mẹo đơn giản giúp khử mùi hôi trong phòng kín hiệu quả nhất.

  • Loại bỏ rác thải sinh hoạt mỗi ngày.
  • Đổ thức ăn thừa vào túi rác ngay sau mỗi bữa ăn.
  • Lau sạch bàn và các bề mặt khác bằng chất tẩy rửa hoặc dung dịch tự nhiên (có thể khử mùi bằng baking soda).
  • Tránh để quần áo bẩn nhiều ngày liền và khử mùi quần áo bằng nước xả vải có mùi thơm.
  • Vệ sinh thảm thường xuyên bằng bột khử mùi.

Vệ sinh máy lạnh định kỳ

Máy lạnh không được vệ sinh thường xuyên cũng là nguyên nhân dẫn đến mùi hôi khó chịu. Nếu sau khi vệ sinh nhà cửa sạch sẽ nhưng vẫn cảm thấy căn phòng phát ra mùi ẩm mốc thì bạn nên liên hệ với đội vệ sinh máy lạnh để xử lý.

Khử mùi cho phòng máy lạnh

Thường xuyên vệ sinh máy lạnh để khử mùi hôi trong phòng kín.

Máy lạnh bị đóng bụi lâu ngày còn làm giảm đi quá trình làm lạnh của máy và tốn một nguồn điện rất lớn để vận hành gây hao phí tiền điện. Đó là lý do tại sao bạn không cảm thấy mát mẻ dù đã chỉnh thiết bị ở nhiệt độ thấp. Do đó, bạn nên khử mùi máy lạnh thường xuyên bằng cách đặt lịch vệ sinh định kỳ nhé.

Khử mùi hôi trong phòng kín bằng hương thơm tự nhiên

Khử mùi hôi trong phòng (phòng khách, phòng ngủ) bằng hương thơm tự nhiên là một trong những cách dân gian được hầu hết các chị em nội trợ tin tưởng. Hương thơm tỏa ra vừa nhẹ nhàng, khử mùi ẩm mốc hiệu quả lại an toàn sức khỏe vì được chiết xuất từ các thành phần có sẵn trong nhà.

Khử mùi hôi phòng máy lạnh

Những nguyên liệu thiên nhiên giúp khử mùi thức ăn trong phòng kín hiệu quả nhất.

Khử mùi hôi trong phòng kín bằng nồi nước thơm nhỏ

Nguyên liệu chính thường là vỏ cam, vỏ chanh, vỏ quế, sả, bạc hà,... rất đỗi quen thuộc trong căn bếp của các chị em. Tùy theo nhu cầu, chị em có thể cho nguyên liệu yêu thích vào cùng nước sôi và đun trên bếp trong vài giờ. Sau đó, đặt vào giữa phòng và cảm nhận sự kì diệu! Khử mùi hôi trong phòng máy lạnh bằng nước thơm ngoài loại bỏ mùi hôi khó chịu, chiết xuất từ sả còn giúp xua đuổi muỗi và côn trùng.

Khử mùi phòng kín

Khử mùi thuốc lá trong phòng kín với nước thơm tự nhiên.

Khử mùi hôi trong phòng kín bằng hoa tươi

Đây là mẹo khử mùi hôi trong phòng kín đơn giản và được nhiều chị em áp dụng nhất. Một bó hoa tươi sẽ lan tỏa mùi hương tự nhiên khắp căn phòng. Không chỉ vậy, một bình hoa tươi đặt ở phòng khách khiến cho căn phòng tràn đầy sức sống.

Khử mùi hôi khó chịu trong phòng kín

Khử mùi hôi khó chịu trong phòng kín bằng hoa tươi.

Khử mùi hôi trong phòng kín bằng hoa khô

Hoa hồng, quế, hoa lavender, bã cà phê... là những loại hương liệu tự nhiên khử mùi tốt, mang mùi hương dịu mát và lưu giữ được rất lâu. Các loại túi hoa khô này thường đặt trong phòng ngủ, phòng khách hay tủ quần áo sẽ giúp hút ẩm và hương thơm phát ra giúp tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu. 

Khử mùi hôi phòng kín bằng hoa khô

Hoa khô giúp hút ẩm khử mùi ẩm mốc trong phòng kín.

Khử mùi hôi trong phòng kín bằng chất làm thơm tự nhiên

Chất tạo mùi thơm thương mại có thành phần tự nhiên như sáp thơm khử mùi, nước hoa xịt phòng rất lợi hại trong việc lan tỏa và lưu giữ hương thơm dài lâu. Đối với những phòng kín có máy lạnh, chỉ cần vài giọt nước hoa xịt phòng đã khiến cho mùi hôi ẩm mốc lập tức tan biến.

Khử mùi đồ ăn trong phòng kín bằng các chất làm thơm tự nhiên cũng được nhiều bạn áp dụng vì mùi hương dịu nhẹ và an toàn. Tùy theo nhu cầu, bạn có thể lựa chọn những mùi hương khác nhau. Trong đó, nước hoa xịt phòng có thành phần từ cam chanh được ưa chuộng nhiều nhất bởi hương thơm mát mẻ và dễ chịu.

Khử mùi hôi trong phòng máy lạnh

Khử mùi hôi trong phòng kín hiệu quả nhất với sáp thơm tạo mùi.

Tuy nhiên, trên thị trường có rất nhiều chất tạo mùi thơm phòng kém chất lượng, được làm từ chất tạo mùi hóa học. Những chất này được hít thường xuyên sẽ gây nguy hiểm cho sức khỏe và đường hô hấp. Vì vậy, các bạn nên chọn mua nước hoa xịt phòng uy tín, chất lượng và có giấy tờ đầy đủ.

Khử mùi hôi trong phòng kín bằng máy xịt phòng tự động.

Bạn muốn khử mùi thuốc lá trong phòng máy lạnh, mùi ẩm mốc trong phòng máy lạnh thì máy xịt phòng tự động sẽ vô cùng hữu dụng. Các loại máy khử mùi dùng trong phòng kín với chế độ tự động xịt sẽ đánh bay mùi hôi khó chịu và lưu giữ hương thơm lâu.

Máy xịt phòng tự động có thể sử dụng để khử mùi trong phòng kín máy lạnh, đặc biệt là ở những nơi công cộng. Chẳng hạn, máy dùng để khử mùi phòng karaoke, phòng làm việc, phòng khách sạn,... đây là những nơi tích tụ nhiều vi khuẩn vì là nơi tụ tập đông người.

Xịt khử mùi hôi trong phòng kín

Khử mùi thuốc lá trong phòng kín nhanh nhất với máy xịt phòng tự động.

Mẹo: Để tiết kiệm chi phí, bạn có thể tham khảo các loại máy xịt phòng hoạt động bằng pin. Dựa theo kích thước phòng, bạn sẽ điều chỉnh chế độ xịt phù hợp và dùng liên tục từ 1 tháng đến 2 tháng cho dung tích lõi 300ml.


 

Cũ hơn Mới hơn