10 Cách Thông Minh Mang Lại Hương Thơm Tự Nhiên Cho Căn Phòng Của Bạn

10 Cách Thông Minh Mang Lại Hương Thơm Tự Nhiên Cho Căn Phòng Của Bạn

Tác giá: 123Buy | Ngày: 19-10-2021 | bình luận

Chúng ta thường dành phần lớn thời gian trong ngày để đi làm và học tập, khi về nhà phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi và tái tạo năng lượng cho một ngày kế tiếp. Một căn phòng có hương thơm tự nhiên, dễ chịu sẽ trở thành nguồn cảm hứng trong mỗi chúng ta. Hãy cùng tham khảo 10 cách tạo mùi thơm đơn giản và lưu giữ hương lâu trong bài viết này bạn nhé!

Trước tiên, Bạn cần khử mùi hôi trong căn phòng trước khi tạo bất kỳ mùi hương nào. Không gian ẩm mốc, mùi khó chịu làm chất lượng không khí trong phòng ô nhiễm, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển. 
 

8 Cách Khử Mùi Hôi Ẩm Mốc Đơn Giản Cho Căn Phòng Luôn Thơm Mát Tự Nhiên

Tinh dầu làm thơm phòng 

Hãy thử nhỏ một vài giọt tinh dầu vào máy phun sương hoặc máy khuếch tán tinh dầu để đẩy mùi hương lan tỏa ra khắp căn phòng. Khuếch tán tinh dầu là một cách tự nhiên để thanh lọc không khí và tận hưởng những lợi ích trị liệu của liệu pháp hương thơm từ tự nhiên (giảm căng thẳng, lo lắng, cải thiện tâm trạng, cải thiện giấc ngủ và tăng cường hệ miễn dịch). Nhờ các loại máy khuếch tán, hương thơm sẽ được lan tỏa vào từng ngóc ngách và lưu giữ hương lâu hơn. 
Chanh, Sả, hoa oải hương là những mùi hương được ưa chuộng để làm thơm phòng. Hương Sả còn được dùng với mục đích xua đuổi muỗi, mang lại không gian tươi mát và thoáng đãng.

Tinh dầu làm thơm phòng

Nồi thảo dược làm thơm phòng ngủ

Thảo dược có mùi thơm tự nhiên và rất dễ chịu, tạo cảm giác ấm cúng trong căn phòng. Nồi thảo dược được nấu từ nhiều loại quả mát hòa quyện vào nhau, nguyên liệu dễ tìm kiếm và không cần phải theo nguyên tắc nào cả. Sau khi đun sôi, bạn hãy mở nắp nồi thảo dược và đặt trong phòng, hương thơm tỏa ra từ nước thảo kích thích não thư giãn, mang lại cảm giác thoải mái.

Nồi thảo dược làm thơm phòng ngủ

Sáp thơm hương tự nhiên

Sáp thơm thường được nhiều người lựa chọn để tạo hương thơm cho phòng. Ngoài ra, sáp thơm có công dụng khử mùi rất tốt và lưu giữ hương thơm lâu mà không tốn quá nhiều chi phí. Bạn hãy chọn những loại sáp thơm có mùi hương tự nhiên, được chiết xuất từ thành phần thiên nhiên và an toàn cho sức khỏe.
Mẹo: Hãy chọn mua sáp thơm có nguồn gốc chính hãng và thương hiệu uy tín nhằm bảo vệ sức khỏe trước những hóa chất độc hại cũng như tránh được những căn bệnh về hô hấp.

Sáp thơm hương tự nhiên khử mùi ẩm mốc

Túi trà làm thơm tủ quần áo

Để căn phòng có mùi thơm tự nhiên thì tủ quần áo là nơi không thể bỏ qua. Hãy cho một ít lá trà thơm vào túi vải xô hoặc gói lại bằng giấy báo, sau đó đặt vào các góc của tủ đồ. Ngoài ra, vỏ chanh, cam sau khi phơi khô cũng được tận dụng cho vào góc tủ. Bạn sẽ rất ngạc nhiên vì hương thơm nhẹ nhàng, tự nhiên mà túi trà tỏa ra. Bạn cũng có thể áp dụng đặt các túi trà vào nhà vệ sinh để khử mùi khó chịu.

Túi trà làm thơm tủ quần áo

Máy xịt phòng tự động lưu giữ hương thơm cho căn phòng

Với không gian nhà ở lớn thì sử dụng máy xịt thơm phòng tự động là biện pháp tối ưu giúp mang lại hương thơm tự nhiên dài lâu mà không cần phải xịt đi, xịt lại thủ công. Việc khử mùi khó chịu và làm thơm nhà vệ sinh, chuỗi salon, nhà hàng là hoàn toàn cần thiết để mang đến chất lượng không khí tốt nhất cho bạn và khách hàng.

Mẹo: Hãy lựa chọn những loại máy chất lượng tốt, nhập khẩu chính hãng, các loại máy hoạt động bằng pin thay vì cắm sạc liên tục để tránh hư hỏng và gây ra những vấn đề đáng tiếc.

Túi trà làm thơm tủ quần áo

Sự kết hợp giữa nến thơm và cà phê

Nếu nhà bạn có nến cốc nhỏ (nến tealight không khói) hãy tận dụng cùng hạt cà phê để tạo hương thơm mới mẻ cho ngôi nhà. Đặt một ít cà phê vào cốc nhỏ, sau đó đặt nến lên phần đầu của cốc. Nến tỏa hương thơm dịu nhẹ hòa cùng mùi thơm đặc trưng của cà phê, một cách phối hợp mới mẻ cho ngôi nhà của bạn.

Nến thơm phòng khử mùi hôi

Trang trí nhà bằng hoa tươi

Hoa tươi không chỉ đẹp mà còn tỏa ra mùi dễ chịu có thể giúp làm tươi mát toàn bộ ngôi nhà của bạn. Hãy cắm hoa vào bình và trưng ở những nơi bạn muốn như phòng khách, phòng bếp,... 

Làm thơm phòng với hoa tươi

Nước xịt thơm phòng

Nước xịt thơm phòng là thứ không thể thiếu trong mỗi ngôi nhà. Với nước xịt thơm phòng, bạn hãy lựa chọn những lọ có mùi hương tự nhiên, tươi mát và không quá nồng như chanh, cam, đào, sả, cỏ,... Nước hoa xịt phòng mang đến cho căn phòng hương thơm dịu nhẹ. Đặc biệt, sản phẩm mang đến sự tiện lợi giúp khử mùi nhanh chóng cho những tình huống khẩn cấp (khách đến chơi nhà bất ngờ, bạn gái đến thăm).

Nước xịt thơm phòng

Khử mùi khó chịu với dung dịch nhà làm

Nếu bạn là người thích tận dụng những đồ vật trong nhà thì hãy thử làm nước xịt thơm phòng ngay tại nhà. Dung dịch thường được làm bằng giấm trắng, baking soda, vỏ cam quýt và thảo mộc có thể khử sạch mùi hôi trong nhà, tủ quần áo, đồ vật. Chỉ cần xịt lên bề mặt hoặc xịt chúng lên không gian.

Khử mùi khó chịu với dung dịch nhà làm

Nướng bánh quy

Phương pháp này vừa mang lại mùi thơm tự nhiên lại vừa ngon miệng. Lấp đầy căn nhà với mùi thơm ngọt ngào từ những chiếc bánh quy đang được nướng trong lò. Ở nước ngoài mẹo này thường được những người môi giới nhà đất sử dụng để khiến ngôi nhà cần bán trông có vẻ hấp dẫn hơn đối với khách hàng tiềm năng của họ. Hay đơn giản là “chữa cháy” cho những dịp khách tới chơi nhà đột xuất, bạn hãy yên tâm vì mùi thơm của bánh sẽ lấn át mùi khó chịu trước đó và bạn cũng có món bánh hấp dẫn chiêu đãi khách.

Khử mùi với mùi thơm của bánh quy
 

Cũ hơn Mới hơn