8 Cách Khử Mùi Hôi Ẩm Mốc Đơn Giản Cho Căn Phòng Luôn Thơm Mát Tự Nhiên

8 Cách Khử Mùi Hôi Ẩm Mốc Đơn Giản Cho Căn Phòng Luôn Thơm Mát Tự Nhiên

Tác giá: 123Buy | Ngày: 13-10-2021 | bình luận

Mùi hôi khó chịu trong phòng xuất phát từ đồ ăn ôi thiu, mùi dầu mỡ,... Lâu ngày không được loại bỏ dễ trở thành mối đe dọa cho sức khỏe. Dưới đây là 8 bước đơn giản bạn có thể thực hiện để khử mùi hôi trong căn phòng. Đồng thời cải thiện chất lượng không khí trong nhà.

Mùi hôi khó chịu trong phòng bắt đầu từ đâu?
 

Nguyên nhân dẫn đến mùi hôi ẩm mốc trong phòng

Có nhiều nguyên ngân gây ra mùi hôi ẩm mốc trong phòng. Nấm mốc xuất hiện ở bất cứ đâu trong phòng, dưới các lớp tường hay “trú ngụ” dưới thảm. Mặc dù đây là nguyên nhân phổ biến gây ra mùi hôi, nhưng nấm mốc không phải là nguồn duy nhất có thể khiến căn phòng của bạn có mùi khó chịu. Mùi hôi khó chịu còn được phát ra từ:

  • Thú cưng
  • Thức ăn thừa
  • Quần áo bẩn
  • Ám khí (thuốc lá, hóa chất)
  • Bụi

Nấm mốc ảnh hưởng đến sức khỏe như thế nào?
 

Khử mùi ẩm mốc hiệu quả

Các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi (VOC): Nhà của bạn không có mùi giống hóa chất nhưng không có nghĩa là nó không có hợp chất hữu cơ dễ bay hơi. Thường được phát ra từ sáp, keo, chất kết dính, xăng,... Theo EPA, VOC có thể gây ra các triệu chứng như kích ứng đỏ mắt, đau đầu và buồn nôn.

mVOC được thải ra từ sự phát triển của nấm mốc. Các EPA cho biết hít thở không khí chứa mùi ẩm mốc dẫn đến đau đầu, chóng mặt và buồn nôn

Khói thuốc lá bám trên quần áo, tóc tuy bạn không hút thuốc nhưng vẫn bị ám mùi từ người trực tiếp hút thuốc. Các nghiên cứu từ phòng thí nghiệm quốc gia Lawrence Berkeley cho biết khói thuốc lá gây ảnh hưởng xấu đến DNA của con người.

Vì vậy, bạn cần xác định nguyên nhân gây nên mùi khó chịu trong phòng để có những biện pháp khử mùi hiệu quả.

8 cách khử mùi hôi đơn giản cho căn phòng luôn thơm tho

Mở cửa sổ phòng

Khi phát hiện mùi khó chịu, bạn cần mở cửa sổ để không khí được lưu thông. Đặc biệt, ánh nắng tự nhiên giúp tiêu diệt vi khuẩn và các vi sinh vật. Mở cửa phòng còn giúp cho bạn cảm thấy thoải mái hơn so với không gian kín, chật hẹp. 
Tips: Nếu bạn sống ở trung tâm thành phố hoặc những nơi cao tầng như chung cư, căn hộ,.. cần kiêm tra chất lượng không khí tránh hít phải bụi mịn bạn nhé.

 Mở cửa thông thoáng

Dọn dẹp phòng thường xuyên

Căn phòng bừa bãi là nơi trú ngụ của nhiều loại vi khuẩn. Thường xuyên dọn dẹp phòng giúp bạn phát hiện nhanh chóng nguồn vi khuẩn đang sinh sôi như quần áo bẩn để lâu ngày, thức ăn thừa,... 

Dọn dẹp nhà thường xuyên tránh ẩm mốc

Giặt ga trải giường và quần áo

Ga giường là nơi chúng ta tiếp xúc hằng ngày. Vì thế, bạn cần giặt giũ ga giường chăn, mền ít nhất một lần/tuần. Đồng thời, thường xuyên vệ sinh giỏ đựng quần áo. Sau khi vận động, chúng ta thường tiết ra mồ hôi đọng lại trên quần áo, khiến giỏ giặt thường phát ra mùi khó chịu. Để tránh mùi khó chịu, đừng bao giờ cho quần áo quá nhiều mồ hôi vào giỏ giặt của bạn.

Giặt ga giường thường xuyên loại bỏ mùi hôi

Vệ sinh bồn rửa chén

Khi bạn rửa thực phẩm tươi sống, vi khuẩn dễ bám vào xung quanh thành bồn. Thức ăn thừa trước khi rửa cũng được đổ vào lưới lọc, dù bạn có đem đổ đi nhưng vi khuẩn đã bám vào trước đó. Thời gian lâu, vi khuẩn hình thành và bóc lên mùi ẩm mốc. Hãy chà rửa bồn bằng các dung dịch xịt khuẩn hoặc nguyên liệu tự nhiên như baking soda và chanh. Bạn có thể tham khảo Xịt tẩy rửa đa năng Innokleen với khả năng tiêu diệt 99,99% vi khuẩn.

Vệ sinh bồn rửa chén tránh vi khuẩn sinh sôi

Khử mùi trong vải và thảm

Bạn có thể loại bỏ hầu hết các mùi từ thảm bằng baking soda. Rải đều baking soda lên thảm và để yên trong vài giờ, sau đó hút bụi hoặc giũ thảm. Điều đó sẽ loại bỏ những mùi nhẹ. Với những mùi khó chịu hơn, hãy xử lý bằng hỗn hợp giấm trắng và nước - axit trong giấm sẽ tiêu diệt vi khuẩn trong thảm.

Vệ sinh thảm thường xuyên để khử mùi hôi khó chịu

Khử mùi và thay rác thường xuyên

Thức ăn rơi từ rác thải có thể làm cho cả thùng rác của bạn bốc mùi. Để khử mùi, trước tiên hãy rửa bề mặt trong và ngoài của thùng rác bằng nước xà phòng ấm và lau thật khô. Bạn có thể cho một ít vỏ cam quýt (chanh hoặc cam) vào đáy thùng trước khi bạn nhét túi rác vào để hạn chế mùi hôi.

Khử mùi thùng rác thường xuyên

Tắm cho thú cưng

Bạn nên tắm cho thú cưng 2-3 lần/tuần để hạn chế vi khuẩn phát triển gây ra những mùi hôi khó chịu.

Đánh tan mùi hôi bằng máy xịt phòng tự động

Máy xịt phòng tự động tạo một màn sương sau khoảng thời gian nhất định, giúp cho không gian đặt máy được khử mùi, diệt vi khuẩn. Các mùi nấu ăn, ẩm mốc trong mọi ngõ ngách như phòng khách, phòng bếp, tủ đồ,... cũng dễ dàng được loại bỏ đi.

Ngoài ra, hương nước hoa tự nhiên mang đến cho căn phòng sự mới mẻ, thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng. Bạn vừa khử mùi hôi khó chịu, lại lưu giữ hương thơm tự nhiên suốt cả ngày dài. 

Bạn có thể tham khảo các loại máy chạy bằng pin như máy xịt phòng tự động Jape được nhập khẩu chính hãng tại 123buy.vn. Sản phẩm có 3 chế độ điều chỉnh xịt hương tự động và thời gian sử dụng cũng tương ứng theo các chế độ. Bạn thoải mái sử dụng mỗi ngày mà không lo phát sinh thêm chi phí.

Máy xịt phòng tự động khử mùi hôi

 

Cũ hơn Mới hơn