Mẹo Vệ Sinh Nhà Cửa Và Đồ Dùng Sạch Sẽ Giúp Phòng Tránh Dịch Bệnh

Mẹo Vệ Sinh Nhà Cửa Và Đồ Dùng Sạch Sẽ Giúp Phòng Tránh Dịch Bệnh

Tác giá: 123Buy | Ngày: 30-09-2021 | bình luận

Để phòng tránh dịch bệnh Covid-19, ngoài việc ăn uống đầy đủ, vận động thường xuyên thì vệ sinh nhà cửa và diệt khuẩn các món đồ dùng trong nhà là điều rất cần thiết. Không chỉ hạn chế dịch bệnh, dọn dẹp nhà cửa mang lại cho không gian sống lành mạnh và thoáng đãng

Vệ sinh nhà cửa thoáng mát

1. Vệ sinh sàn nhà

Sàn nhà là nơi thường xuyên tiếp xúc với giày, dép, những đồ vật dễ bị vi khuẩn, virus bám vào. Thường xuyên vệ sinh sàn nhà bằng các dung dịch sát khuẩn giúp an toàn cho sức khỏe. Nhất là các gia đình có trẻ con, sàn nhà là nơi tiếp xúc trực tiếp khi trẻ chơi đùa hằng ngày. Bạn nên chọn các loại nước lau sàn diệt khuẩn chứa công thức đậm đặc để ức chế vi khuẩn. 

Vệ sinh sàn nhà với nước lau sàn innokleen

Tùy theo loại sàn nhà, bạn có thể chọn các loại nước lau sàn cho phù hợp. Một mẹo nhỏ là nên để dung dịch nghỉ tầm 10-15 phút để tiêu diệt vi khuẩn, sau đó lau lại bằng nước. Nên nhớ đeo bao tay để tránh tiếp xúc với chất tẩy rửa bạn nhé!

Nước Lau Sàn Diệt Khuẩn Innokleen tiêu diệt 99,9% vi khuẩn gây hại, chống muỗi và làm sạch hiệu quả. Xem thêm tại đây

2. Giặt giũ và khử khuẩn quần áo

Quần áo là thứ dễ dàng tiếp xúc với virus ở những nơi công cộng. Thường xuyên thay và giặt giũ quần áo sau khi từ bên ngoài về để đảm bảo diệt sạch virus. 

Khi sử dụng máy giặt, đừng quên sử dụng nhiệt độ phù hợp nhất và để chế độ sấy khô hoàn toàn. Với những loại máy giặt không có chế độ sấy, bạn có thể phơi quần áo dưới ánh nắng và nơi khô thoáng. Đừng quên rửa tay bằng xà phòng sau khi chạm tay vào quần áo bẩn bạn nhé.

Thường xuyên giặt giũ quần áo

Hãy chọn các loại nước giặt quần áo diệt khuẩn, nước giặt xả,... chứa công thức đậm đặc đánh bay vết bẩn, vi khuẩn và giảm bớt thời gian giặt giũ bạn nhé. 

Nước Giặt Xả Innokleen 3 Lít Diệt Khuẩn Khử Mùi 2 trong 1. Xem thêm tại đây  

3. Vệ sinh các vật dùng thường xuyên tiếp xúc trong nhà

Điện thoại, máy tính, tivi,... đều là những đồ vật mà mọi người thường xuyên dùng tay tiếp xúc và có nguy cơ bị vi khuẩn, virus bám vào. 

Một nghiên cứu gần đây đã tìm thấy hơn 17.000 gen vi khuẩn trên điện thoại của học sinh trung học. Các nhà khoa học tại Đại học Arizona đã phát hiện ra rằng điện thoại di động mang vi khuẩn nhiều hơn 10 lần so với hầu hết các bồn cầu trong nhà vệ sinh.

Chưa kể, ở những nơi như tay nắm cầu thang, tay nắm cửa, mặt bàn đều là nơi ẩn náu thích hợp cho các vi khuẩn gây hại mà mắt thường không nhìn thấy. 

Để làm sạch cần sử dụng dung dịch cồn sát khuẩn hoặc dung dịch tẩy rửa đa năng lau chùi nhẹ vào bề mặt thiết bị điện tử có trong nhà. Vệ sinh vật dụng 2 lần/ngày để bề mặt sáng bóng và sạch khuẩn.

Lau dọn bề mặt thường xuyên tiếp xúc

Xịt tẩy rửa đa năng Goodmaid diệt 99,9% vi khuẩn vô hình gây hại cho sức khỏe gia đình. Xem thêm tại đây

4. Vệ sinh các đồ đạc trong nhà làm từ vải

Ghế sofa, thảm, gối,... là nơi các thành viên trong gia đình tiếp xúc trực tiếp nhiều nhất. Cần làm sạch các đồ dùng được làm bằng vải thường xuyên. 

Khăn nhà bếp, giẻ lau và thảm cũng cần được giặt sạch bằng nước nóng ít nhất một tuần một lần để loại bỏ vi khuẩn phát triển trên những bề mặt ẩm ướt.

Vệ sinh đồ vật trong nhà làm bằng vải

Nước Giặt Innokleen Power 3 Lít Diệt Khuẩn Lưu Giữ Hương Thơm. Xem thêm tại đây

5. Vệ sinh nhà tắm

Vi khuẩn thường tập trung tại những nơi ẩm ướt, nhất là nhà vệ sinh như sàn nhà, bồn cầu, bồn rửa mặt, gương. Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng có đến 11 loại vi khuẩn khác nhau được phát hiện, từ vi khuẩn hiếu khí Micrococcus và Enterobacter đến vi khuẩn Salmonella và E. coli trong nhà vệ sinh.

Lau dọn nhà vệ sinh

Ngoài ra bồn rửa mặt với 72% bề mặt được bao phủ bởi mầm bệnh. Các khu vực khác cũng chứa lượng vi khuẩn như bồn tắm (71%), vòi hoa sen (32%). Sử dụng dung dịch tẩy rửa bồn cầu, nước xịt kính để vệ sinh nhà tắm thường xuyên nhằm hạn chế vi khuẩn có hại tấn công cơ thể.

Nước Lau Kiếng Chống Bám Bụi Goodmaid Hương Lavender 500ml. Xem thêm tại đây

Nước Lau Sàn Diệt Khuẩn Goodmaid Hương Spring Fresh - 2L. Xem thêm tại đây

6. Tạo môi trường thông thoáng, trong lành

Để ngôi nhà được thông thoáng hãy mở cửa sổ ít nhất 5 phút mỗi ngày để tiêu diệt các vi khuẩn, giảm không khí ô nhiễm bên trong, đón nắng vào nhà. Trong tình hình dịch bệnh Covid-19, các chuyên gia khuyên bạn nên hạn chế ở trong phòng máy lạnh dưới 25 độ C tránh việc vi khuẩn sinh sôi trong cổ họng bạn nhé.

Mở cửa thông thoáng

7. Rửa tay thường xuyên

Sau khi đi ra ngoài hoặc vệ sinh nhà cửa, hãy rửa tay bằng xà phòng và nước trong 20 giây để loại bỏ vi khuẩn. Nước Rửa Tay Sensez Beauty kết hợp giữa chiết xuất thành phần tự nhiên với công thức kháng khuẩn tiên tiến, diệt 99.9% vi khuẩn với mỗi lần rửa. Sản phẩm không những không hại da mà còn nuôi dưỡng da tay luôn mịn màng, mềm mại.

Rửa tay thường xuyên với nước rửa tay Sensez Beauty

Nước Rửa Tay Kháng Khuẩn Sensez Beauty Hương Lựu - 475ml. Xem thêm tại đây

Với những mẹo trên, 123Buy hy vọng có thể giúp bạn trong việc chăm sóc nhà cửa và gia đình.

123Buy - Chăm Sóc Gia Đình Bạn Một Cách Toàn Diện
 

Cũ hơn Mới hơn