Cách Nấu Bún Bò Huế Chay Thơm Ngon Thanh Đạm Ngay Tại Nhà

Cách Nấu Bún Bò Huế Chay Thơm Ngon Thanh Đạm Ngay Tại Nhà

Tác giá: 123Buy | Ngày: 04-11-2021 | bình luận

Món bún bò huế chay mang hương vị đặc trưng, pha lẫn màu đỏ của ớt, màu xanh của nhiều loại rau củ đem lại giá trị dinh dưỡng cao. Ấy vậy mà quy trình chế biến lại vô cùng đơn giản và không tốn quá nhiều thời gian. Với gói gia vị bún bò huế chay Quốc Việt được chiết xuất từ nước hầm rau, củ, quả giúp cho nước dùng bún bò sẽ trở nên ngọt thanh, đậm vị hơn bao giờ hết.

Cách nấu bún bò huế chay tưởng khó nhưng lại vô cùng dễ dàng, chỉ tốn khoảng 40 phút là bạn đã hoàn thành được món chay đậm vị cho ngày bận rộn. Hãy cũng 123Buy vào bếp chế biến món ăn thơm ngon, hấm dẫn này bạn nhé!

Nguyên liệu làm bún bò huế chay

  • Bún 500gr.
  • 20g sả cây.
  • Tỏi băm.
  • Ớt băm.
  • Sả băm.
  • 100g cà rốt.
  • 100g chả chay.
  • 100g nấm hương khô.
  • 10g tàu hũ ki.
  • 200gr giá đổ.
  • 300gr rau muống.
  • 1 trái bắp mỹ (không bắt buộc).
  • Nửa trái thơm.
  • Ngò gai và rau sống ăn kèm.
  • 150g Cốt gia vị bún bò huế chay Quốc Việt Foods.

Nguyên liệu chuẩn bị nấu bún bò huế chay

Cách chế biến món bún bò chay đơn giản tại nhà

Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nấm: Nấm rơm cắt sạch, rửa với nước, nếu nấm to thì cắt đôi. Có thể dùng nấm đông cô hoặc nấm bào ngư thay cho nấm rơm. Sau khi mua về, rửa sạch nấm dưới vòi nước cho sạch cát, sau đó đem đi ngâm trong nước tầm 30 phút để nấm nở ra mềm. 

Sơ chế nguyên liệu

Chả chay cắt thành từng miếng nhỏ vừa ăn.

Tùy theo nhu cầu mà bạn có thể mua tàu hũ sống về tự chiên lên hoặc mua tàu hũ đã chiên sẵn, loại nào cũng ngon. Nếu mua tàu hũ sống hãy nhớ cắt thành phần nhỏ và để ráo nước trước khi chiên hạn chế bị dầu bắn và dính chảo.

Khi mua bắp Mỹ chú ý chọn những quả còn tươi, vỏ còn xanh, hạt bắp bóp ra còn mọng nước. Bạn nên cẩn thận tránh mua nhằm bắp có sâu. Đem bắp đi gọt vỏ và bào nhỏ sau đó rửa sạch và cắt miếng vừa ăn.

Cà rốt, thơm cắt nhỏ thành miếng vừa ăn.

Hành tây lột bỏ vỏ, chẻ đôi thành những nấm to.

Rau muống, giá đổ, ngò gai và rau sống rửa sạch và để ráo. 

Xả cây đập dập và cắt đôi 

Chế biến nguyên liệu

Sả cây sau khi được đập dập đem đi khử dầu. Sau đó cho 3 lít nước vào cùng với thơm, cà rốt và đợi đến khi sôi.

Nếu bạn mua đậu hũ sống thì ở bước này tiến hành chiên đậu hũ. Bắc chảo lên và cho vào lượng dầu ngập ⅓ miếng đậu hũ, đợi dầu nóng và sôi lăn tăn thì cho đậu hũ đã ráo nước vào chảo chiên chính vàng các mặt. Khi chiên dầu nóng, lớp vỏ đậu hũ sẽ vàng giòn và đẹp mắt hơn. Chú ý, đừng để lửa quá lớn khiến cho đậu hũ dễ bị khét.

Nguyên liệu nấu bún bò huế chay

Bắc một chảo khác cho hành, sả băm, ớt băm vào phi thơm. Cho tất cả các nguyên liệu còn lại (nấm) vào xào đều. Để nồi nước dùng bún bò đậm đà hơn, nêm thêm 2 muỗng cà phê cốt gia vị bún bò huế chay vào cho thấm. Xào đến khi vàng đều tầm 3 phút, bạn tắt bếp và cho nguyên liệu đã chế biến vào nồi nước dùng.

Chế biến nước dùng bún bò chayCho nguyên liệu vào nồi nước dùng bún bò

Làm sa tế chay ăn kèm

Bún bò huế chay cần ăn kèm với sa tế có nguyên liệu thực vật, không dùng chung với sa tế tôm như nấu nước dùng bún bò bình thường. Bạn có thể tạo màu cho nồi nước dùng bún bò bằng hạt điều.

Đổ một ít màu hạt điều vào chảo, sau đó cho tỏi băm, sả băm, hành tím băm vào đảo đều. Giảm lửa ở mức vừa để tránh dầu bắn ra ngoài. Đảo đều khoảng 1-2 phút đến khi chín vàng, nêm nửa thìa cà phê muối, nửa thìa cà phê hạt nêm chay và ớt băm vào, đảo đều thêm một lần nữa rồi tắt bếp. Hỗn hợp có màu đẹp mắt, mùi thơm của sả và vị cay của ớt.

Làm sa tế chay

Nấu nước dùng

Nồi nước dùng 3 lít sau khi đun sôi ở bước trên bắt đầu cho các nguyên liệu đã chế biến vào.

Bước quan trọng để có nồi bún bò huế chay thơm ngon là nêm 100g gia vị bún bò huế chay Quốc Việt Foods. Vì gói cốt gia vị nấu bún bò huế chay được cô đặc từ nước hầm rau củ nên các chị em không cần bỏ thêm nhiều loại rau mà vẫn cho ra nồi nước dùng bún bò ngọt nước.
Tùy theo khẩu vị mà các bạn có thể cho lượng sa tế vào nồi nước dùng, sau đó nêm nếm thêm một chút gia vị để phù hợp với khẩu vị. 

Cho gia vị nấu bún bò chay vàoNước dùng bún bò thơm ngon

Thành phẩm

Xếp bún và rau sống lên tô, chan nước dùng bún bò huế chay vào thưởng thức. Tô bún nóng hổi, nước lèo ngọt thanh từ rau củ hầm tự nhiên, ăn cùng rau sống và chả chay tạo nên hương vị tuyệt vời.

Trình bày bún bò huế chay ra tô và thưởng thức

Chỉ với vài bước đơn giản cùng cốt gia vị bún bò chay Quốc Việt, 123Buy tin rằng bạn đã có thể làm được món bún bò huế chay thơm ngon tại nhà vào những ngày rằm, lễ lớn. 

Gợi ý món ăn: Cách nấu bún bò huế với gói gia vị bún bò Quốc Việt Foods đơn giản tại nhà. 

Mới hơn